Nhiều người nghĩ rằng kiếm 2000 USD/tháng ở Mỹ là giàu! Không phải vậy đâu bạn, nếu so ra tiền Việt thì thấy nhiều, chứ với thu nhập đó ở Mỹ thì chỉ vừa đủ các chi phí mà thôi.

Cuộc Sống Mỹ có rất nhiều chi phí phải lo toan, những người có gia đình, 2 vợ chồng cùng làm thì may ra có dư chút ít. Bài viết này tôi chia sẻ thật tình những điều cần thiết dành cho anh chị em, bà con cô bác sắp định cư Mỹ tham khảo trước.

Nếu một người mới qua Mỹ lần đầu mà kiếm 2000 là tôi bái phục. Sau đây tôi xin phân tích qua một chút về sinh hoạt phí một tháng mà trung bình một người phải trả khi sống tại Mỹ, thuê nhà hoặc mua nhà ở Mỹ.

–       Tiền nhà: 800 (USD)

–       Điện nước: 120 (USD)

–       Gas: 60 (USD)

–       Internet: 30 (USD)

–       TV: 36 (USD)

–       Điện thoại: 25 (USD)

–       Tiền ăn: 200 (tính khi bạn ăn thật tiết kiệm và không ăn ở ngoài)

–       Mua sắm: 30 (USD)

–       Xăng: 100 (USD)

–       Bảo hiểm (xe + nhà + sức khỏe): 200 (USD)

Tổng cộng trung bình một tháng bạn phải chi tiêu cỡ 1.691 USD. Chưa kể, nếu bạn có con nhỏ thì tiền gửi chăm trẻ sẽ tốn thêm một khoản nữa. Khoản dư còn lại không đáng là bao nhiêu.

Như vậy, ở Mỹ, kiếm được 2000 USD một tháng là không nhiều. Nhiều người sang Mỹ họ phải làm hơn một việc, làm thêm giờ là chuyện bình thường. Vì có như vậy, họ mới đủ điều kiện để chi trả cho bản thân, chi trả cho gia đình mình.

Cuộc sống Mỹ là như vậy. Để được sống thoải mái, chúng ta nên tiết kiệm. Còn muốn tiến xa hơn, muốn mua nhà ở Mỹ, tốt nhất bạn nên học thêm để cải thiện trình độ, kiếm thêm công việc giúp ổn định hơn cho thu nhập cá nhân của mình.

Đội ngũ chuyên gia và luật sư di trú sẵn sàng hỗ trợ, hãy gọi Hotline 0948064444.